วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

+ แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆษณา (Creative Advertising)
+ การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ (Creative Strategy)
+ แบบสรุปย่อทางการออกแบบ (Advertising Brief)

1. ชื่อเรื่อง (Title)
สัญญาณภาพHD

2. ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
ปัจจุบัน ทรูวิชั่นส์เป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์บอกรับเป็นสมาชิกชั้นนำและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งได้ให้บริการทั้งระบบจานดาวเทียมและเคเบิล มีจำนวนสมาชิกถึง 1,179,196 ราย[2] โดยมีแพ็คเกจให้เลือกสี่แพ็คเกจ และอีกหนึ่งแพ็คเกจ TrueLife FreeView (ที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือระบบทรูมูฟ สามารถรับชมได้ 43 ช่อง) ด้วยจำนวนช่องที่ให้บริการสูงสุดกว่า 100 ช่อง[3] และยังมีการให้บริการ PVR หรือ Personal Video Recorder ที่ให้สมาชิกบันทึกรายการโปรดได้

ระบบภาพ HD
[ต้องการอ้างอิง] ทรูวิชั่นส์ได้ทำการทดสอบการออกอากาศระบบ HD ที่ภาพมีความคมชัดมากกว่าปกติถึง 5 เท่า ระบบเสียงจะเป็นระบบ Dolby Digital Surround รอบทิศทาง โดยช่องที่จะเริ่มทำการออกอากาศได้แก่ช่อง ทรูสปอร์ต, Discovery Channel, National Geographic Channel , History Channel และรายการซีรีส์และภาพยนตร์ที่ใช้ระบบ HD ในการออกอากาศ



3. วัตถุประสงค์ (Objective)
เพื่อให้รับรู้ความคมชัดของระบบสัญญาณภาพ ในระบบ HD
เพื่อให้ผู้บริโภคหันมาใช้ระบบสัญญาณHD

4. กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
หญิง/ชาย อายุ 25-35 ปี วัยทำงาน กทม. สภาพทางสังคม ปานกลาง-สูง เริ่มอยู่เริ่มกันเป้นครอบครับ หรือมีความมั่นคงในครอบครัวแล้ว รสนิยมสูงทันสมัย







5. แนวความคิด (Concept)
ภาพคมชัด สมจริง



6. เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
ถ้าใช้ระบบสัญญาณHD คุณสารถชมการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ได้อย่างดี มีภาพที่คมชดสะดุดตา น่าดูมากขึ้น



7. อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)



ตกตะลึงกับความคมชัดของภาพ



สนุกน่ารับชมภาพจากสัญญาณนี้








8. ผลตอบสนอง (Desired response
รับรู้ถึงคุณภาพ ของความคมชัดของระบบสัญญาณ HD กลุ่มเป้าหมายสนใจในประสิทธิภาพของสัญญาณ




Advertising งานกลุ่ม 3 คน โฆษณาภาพระบบ HD TV สมจริง













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น